2007/Nov/04

สวัสดีทุกคน ^^

นี่เป็นการเขียนแบบทางการครั้งแรกที่นี่ ของ1ในผู้รับผิดชอบของปุริได

พอดี หลังจากกลับถึงบ้าน ฮานะก็บังเอิญไปเจออะไรที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ^^

ไดอารี่ของEyeShield21



จะว่ายังไงดีล่ะ ไดอารี่ของปุริ ที่มิยะ กับ ฮานะช่วยกันคิดทำขึ้นมา ก็ไม่ใช่อะไรว่ายิ่งใหญ่นักหนา แต่พวกเราก็คิดขึ้นมากันเอง... ดังนั้น ฮานะคิดว่า การที่จะมีใครเอาไปทำแบบนี้บ้าง มันควรจะมีการขอ หรือ บอกให้รู้ สักนิด ใช่มั้ย

ไดอารี่ของพวกเรา ไม่ได้แปะป้ายว่าห้ามลอกเลียนก็จริง แต่ฮานะก็คิดว่าหากจะมีใครสนใจ อยากทำบ้าง ก็น่าจะติดต่อคนทำสักนิด ฮานะคิดว่านั้นคือการให้เกียรติคนคิดนะ

การที่หน้าRULEเขียนไว้ว่าอ้างอิงจาก puridiary...

แต่ทำไมพวกเราถึงไม่มีใครรู้เรื่องกันเลย

การจะลงเครดิตบลอคใดบลอคหนึ่ง การทำแบบนั้น ควรมีการขอเจ้าของบลอค หรือ บอกให้รับทราบก่อน ไม่ใช่เหรอ

อย่างเจ้าของBLOGexteenไง พี่แชมป์เขาจะลิงค์เอนทรี่ของสมาชิกคนไหน พี่เขาก็จะแจ้งให้ทราบ

ไม่ต้องคิดว่า ก็ติดต่อทางเมลล์ไม่ได้

เพราะพี่เขาทิ้งคอมเมนต์ไว้ที่บลอคของสมาชิกคนนั้น


ดังนั้น ก็ควรจะทำแบบนั้น ไม่ใช่เหรอ


ฮานะไม่ต้องการมีเรื่องใดใดทั้งนั้น การที่ฮานะเขียนเอนทรี่นี้ขึ้นมา ก็เพื่อบอกไว้ให้ชัดเจนเลยว่า

มันเป็นเรื่องน่าดีใจ ที่มีใครสักคนคิดว่าสิ่งที่พวกเราทำ มันน่าสนุก มันน่าสนใจ เลยอยากเอาไปทำบ้าง

แต่มันไม่น่าดีใจ ตรงที่พวกเรา ซึ่งเริ่มทำกันมา ไม่ได้รับรู้อะไรด้วยเลยแม้แต่นิดเดียว และที่สำคัญ กฎตรงหน้าRULEของพวกคุณ ถึงจะบอกว่าลงเครดิตไว้ แต่พวกเราไม่มีใครรู้ว่าคุณขอแล้ว

ดังนั้น ฮานะขอบอกชัดๆเลยว่า

ฮานะไม่ได้ห้าม ถ้าคุณจะทำไดอารี่ของอายชีลด์ บลีช โจโจ้ นานะ และอีกมากมาย

ฮานะไม่ได้ห้าม ถ้าคุณจะอ้างอิงกฎเกณฑ์จากที่พวกเราเขียนกันไว้

แต่ฮานะขอให้พวกคุณ (ใครก็ตามที่คิดจะทำในอนาคต หรือคนที่คิดจะทำบ้าง) ให้เกียรติพวกเราที่เริ่มทำกันสักนิด มันเป็นเรื่องง่ายๆ ก็แค่พิมพ์ขอในคอมเมนต์ ไม่ต้องตามหาเมลล์ให้วุ่นวาย เดี๋ยวเราก็จะไปตอบรับรู้เองว่า คุณมาขอแล้วนะ แล้วเรา ก็จะได้ตามดู ตามอ่าน ถือเป็นการแลกกันดูไปในตัว

มันก็เหมือนกับการขอลิขสิทธิ์นั่นแหละ ผู้กำกับคนไหน อยากเอานิยายมาทำหนัง ยังต้องขอซื้อลิขสิทธิ์เลย จริงมั้ย

เพราะงั้น การพิมพ์ขอ (ไม่ได้เสียค่าลิขสิทธิ์ ไม่เสียเวลา) จึงไม่น่าใช่เรื่องยาก และไม่ต้องกังวลอีกด้วยว่า มาขอแล้วจะไม่ได้ เพราะบอกแล้วว่า

เรา ไม่ห้าม จะทำ ก็ทำ แค่ให้เกียรติกันนิด ก็พอแล้ว




ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ *โค้ง*






hana matsumoto a.k.a. ha[na]chiko...

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
Captcha: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
(มานอกเรื่อง)

(แบบว่า เทสึกะไม่ได้อัพไดนี้มาเป็นชาติแล้วอ่ะ... ทำไงดี *ฮา*)
#1  by  KeeChan At 2007-11-04 00:46, 
เสริมให้ๆ *-* เดี๋ยวนี้เค้ามี ems ให้ใช้แล้ว ติดต่อกันง่ายกว่าเดิม ไม่ต้องหาเมลล์ให้วุ่นวายด้วย

เห็นด้วยกับฮานะแหละนะ
จริงๆแล้ว บอกมาซักนิดก็ยังดี
#2  by  Uriel*幸村が大好き!! At 2007-11-04 00:47, 
*เพิ่งเหนรีพลาย 1*
ก็ทำแทกที่ให้ไปซักทีสิคะบุโจววววววววววว
#3  by  Uriel*幸村が大好き!! At 2007-11-04 00:47, 
/พยักหน้า

รับทราบ และเห็นด้วย
#4  by  Sp@rk At 2007-11-04 00:51, 
เอ่อ.. จะว่าไปมันก็จริงนะ... ใจเย็นๆแล้วกัน -*-

ฮานะ....ยังอุตส่าใส่ชื่อ โจโจ้ ลงไปด้วยนะ...ดีจังแต่...โจโจ้เนี่ย เขียนไดไม่ได้แน่เลย...

มีกี่ชีวิตที่รอดมาเขียนกันนะ... ฮือ...
#5  by  [Amakura_Aei] as [Musashi]Takekura Gen At 2007-11-04 00:54, 
จริงๆรายชื่อแคสก็คุ้นชื่อกันทั้งนั้นนะ

*นั่งมอง*

เข้าใจว่าสิทธิส่วนบุคคล
แต่ก็ต้องมีการขอสิทธิ์ในการที่จะใช้สิทธิ์นั้นก่อนอยู่ดี

ตรงส่วนนี้..ทั้งสองได อยากให้โคกันด้วยซ้ำนะ ฮ่ะๆๆ

(..ชิชิโดะซังเอง ยังบอกว่าขี้เกียจอัพเลย..เฮอะ)
#6  by  【いくみ】 At 2007-11-04 01:18, 
อ่า...รับทราบค่ะ *-*

ยังไงๆก็ไม่คิดที่จะทำไดฯอื่นอยู่แล้ว แค่ไดนี้ไดเดียวดองเป็นชาติsad smile )
#7  by  佐伯くん ☆ Saeki At 2007-11-04 03:10, 
ขอโทษค่ะพี่ฮานะ แล้วก็ปุริไดทุกคน ขอโทษจริงๆค่ะ ไม่นึกว่าจะเป็นแบบนี้ ขอโทษแทน ES21 ไดอารี่ทุกคนด้วยนะคะ พวกเราทำผิดจริงๆที่ไม่ได้ขอก่อน ขอโทษค่ะ

ขอตอนนี้...จะทันมั้ยคะ
ขอโทษตอนนี้ จะหายโกรธรึเปล่า
จะไม่ให้เป็นแบบนี้อีกแล้วค่ะ ขอโทษด้วยค่ะ
(_ _) *อยากร้องไห้*
รู้สึกว่าพิมพ์แล้วมันสื่อออกไปได้ไม่หมด
อย่าเกลียดพวกเราเลยนะคะ ไม่ทันคิดจริงๆ ขอโทษค่ะ สำนึกผิดแล้วจริงๆ

ขอโทษจากใจเลยค่ะ จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว จะช่วยกันเตือนกันเองไม่ให้มีแบบนี้อีกแล้วค่ะ

ทำอะไรไม่ถูกแล้วววว ต้องทำยังไงอะคะ ทำยังไงดี
มาขอโทษแล้วจะพอรึเปล่าคะ อยากให้ทำอะไรก็บอกมาได้เลยค่ะ ขอโทษค่ะ........
#8  by  [[asakamiki]] ~ [[Shin Seijurou]] At 2007-11-04 08:31, 
^
ค่ะ

ไม่ทันคิด ก็เข้าใจในระดับนึง นะคะ

ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดด้วย

ถ้าน้องเป็นคนที่เขียนหน้าRULE เอาเป็นว่า พวกเราไม่ถือโทษอะไรหรอกค่ะ ^^

แต่ถ้าน้องไม่ได้เป็นต้นคิด ไม่ได้เป็นคนทำหน้าRULE พวกเราก็อยากจะให้ คนที่เป็นต้นคิด คนที่ทำหน้าRULE มาอ่าน และเข้าใจตรงนี้ ว่าทำแบบนี้ไม่ดี มันต้องคิดให้รอบคอบนะคะ

เตือนไว้แค่นี้ เพราะพวกเราหวังดีนะคะ

ยังไง ก็โชเนงจัมป์เหมือนกัน มันก็เครือๆกันนะ ถ้าโคกันได้ก็คงสนุกดีbig smile
#9  by  †★☆*HANA~hanachiko*☆★† At 2007-11-04 09:00, 
*-* ลอกเม้นท์4

หึๆๆๆๆๆๆ
#10  by  แมลงปอยิ้ม @ DOUBLE PURI At 2007-11-04 09:43, 
เอ๋อ...
ไม่รู้เรื่องเลย = =" มีคนมาชวนแล้วเห็นมีลิงค์ให้เข้าไปดูปุริไดอารี่ก็เลยนึกว่าเป็นคนกลุ่มเดียวกันเสียอีก = ="

แต่ยังไงก็มีส่วนร่วมล่ะนะ ขอร่วมขอโทษด้วยละกันค่ะที่ไม่ได้ดูอะไรให้ดีเสียก่อน
#11  by  ++Wadoiji++ [Kongou Agon] At 2007-11-04 11:11, 
*โค้ง* ไปเล่นกะไดนู้นมาด้วยถือว่ามีส่วนร่วม
ขอโทษด้วยนะ ถึงจะไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลยก็ตาม แต่ว่าก็ขอโทษจริงๆ

คาดว่าตอนนี้อะไรๆคงเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย...


(ว่าแต่..โมโมะก็ไม่ได้อัพไดนี่เป็นชาติแล้วเหมือนกันแฮะ โฮยยย เมื่อไหร่จะถึงวันคริสต์มาสอีฟ(cry))
#12  by  +:+:+ミーピン+:+:+ At 2007-11-04 12:28, 
"เมื่อไหร่จะถึงวันคริสต์มาสอีฟ"
.
<--- ก๊ากกกก ไม่ค่อยเลยนะ 5555
cry
#13  by  Sp@rk At 2007-11-04 13:35, 
ยังไงทางนี้ก็ต้องขอโทษจริงๆนะคะ
และต้องขอขอบคุณที่ให้อภัย และแจ้งให้เข้าใจด้วยค่ะ ขอบคุณและขอโทษจริงๆค่ะ
*โค้ง*
#14  by  ES21Diary At 2007-11-04 15:55, 
อึ้ก...

ขอโทษครับ!! ผมขอโทษ ขอโทษจริงๆ!! ขอโทษแทนทุกๆคนในอายชีลด์21ไดอารี่ด้วย!!

ผมเองก็...ไม่รู้จะพูดยังไงดีอะนะ...เพราะก็เป็นคนของ(บอร์ด)ปุริ แล้วก็ของES21เหมือนกัน...เอาเป็นว่าขอโทษครับ ยกโทษให้พวกผมด้วย...

อา...จะโดนเกลียดมั้ยนะ...

...หน่าม่อนซัง...อยากจะร้องไห้หรอ...ผมร้องไห้ไปแล้วล่ะ...
#15  by  [YC] At 2007-11-04 16:01, 
เพิ่งจะรู้ว่าเคยมีคนทำมาก่อนแล้วนะคะเนี่ย ขอโทษด้วยก็แล้วกันค่ะ = =;; ถึงจะไม่ได้เป็นคนคิดโดยตรงแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกันมารับบทเขียนไดอารี่ล่ะนะ



#16  by  KUN as [Harao+Rui+Komui] At 2007-11-04 16:03, 
โอยยยยย อ่านจบแล้วอยากก้มหัวขอโทษให้จมดิน
เพราะคนทำหน้าruleน่ะ เราเองแหละค่ะ เหมือนจะโดนเต็มๆเลยนะเนี่ย T__T

ต้องขอโทษจริงๆค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นแบบนี้เลย
ต้องขอโทษพี่ฮานะด้วยนะคะ คราวหน้าคราวหลังจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกแล้ว

ขอบคุณพี่ฮานะที่ให้อภัยในการกระทำครั้งนี้นะคะ *โค้ง*

ป.ล.เอ่อ พี่เนมคะ เรื่องโคกันนี่มันน่าสนใจนะคะ
#17  by  [Chidori] as [Sakuraba Haruto] At 2007-11-04 16:06, 
ปุริ..
#18  by  หึๆวะฮ่ะฮ่า (124.120.87.183) At 2007-11-04 16:19, 
รับทราบและเห็นด้วยทุกประการครับ
#19  by  ฮิโรกิ @ DOUBLE PURI At 2007-11-04 16:51, 
นั่นสินะ ยังไงก็ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะ อย่างที่คุณพูดก็ถูกแล้ว พวกเราไม่ทันคิดจริงๆ ขอโทษจากใจจริงคับผม
#20  by  MeGaNisM At 2007-11-04 16:54, 
*ยิ้มๆ*
#21  by  【いくみ】 At 2007-11-04 17:13, 
มันคืออะไรเหรอ???

ไม่รู้เรื่องอ่ะ sad smile พอดีมีเพื่อนเล่นก่อนแล้วเขาก็บอกต่อมาว่าไปแคสสิ ยังไม่มีทีมเคียวชิน แล้วก็ตามมันมา อ่านกฎก็อ่านแหละนะ แต่ไม่ได้ตามลิ้งค์เข้ามาด้วย เลยปล่อยมันผ่านไป

ที่เขียนที่ es21diary ก็เพราะสนุก ไม่รู้เหมือนกันว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้วย

ไม่รู้จะพูดอะไร เพราะเราเองก็ไม่ค่อยเข้าใจอะไรเท่าไร = =
จดสิทธิบัตรเลยดีกว่าครับ

รู้สึกเหมือนจะทำแทกแล้วต้องไปขอคนโน้นคนนี้เลยแฮะ...sad smile
#23  by  sio หมีน้อยพรรคมาร At 2007-11-04 19:05, 
อืม จริงด้วยสินะ

ในฐานะที่มีส่วนร่วมในการริเริ่มไดอารี่ใหม่ ซึ่งก็คือNaruto diary
ซึ่ง ณ วันนี้ แม้ว่าอะไรๆยังไม่เรียบร้อยลงตัวนัก

ก็อยากจะขออนุญาต มา ณ ที่นี้เลยด้วยละกันค่ะ ว่า จะขอนำกฏกติกามารยาทของไดปุริ ไปอ้างอิงไว้ในไดนารุโตะด้วยได้ไหมเอ่ย

(...พูดยังไงต่อดี พูดไม่เก่ง -A-a )

ยังไงก็ขออนุญาตอีกครั้งนะคะ >//<"
#24  by  YüKIHIME 「NARUTIMATE」Mania At 2007-11-04 20:18, 
^
อ่า
ไม่เกลียดกันหรอกค่ะ ได้คุยกับน้องไบรท์ไปแล้ว ก็ถือว่าโอเค เข้าใจตรงกัน
ได้รับรู้เพิ่ม เป็นน้องจิโดรินี่เอง แต่ก็นั่นแหละค่ะ ถ้าทุกคนเข้าใจตรงกัน มันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกค่ะ เนอะ confused smile
ฮานะก็ไม่ได้จะอะไรมากนัก ไม่ได้ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล (ก็มันเป็นเรื่องในอินเตอร์เน็ต) มันเป็นเรื่องที่จัดว่าเล็กๆน้อยๆในสายตาคนหลายๆคน แต่มันก็ทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีกับคนที่สร้างขึ้นมา
ซึ่ง ฮานะ ก็ได้คุยกันไปแล้วกับน้องไบรท์ (เจ้าของไดอารี่ใช่มั้ยคะ) แต่เรื่องในครั้งนี้ ก็ขอให้เข้าใจแล้วก็จำกันไว้เป็นบทเรียนแบบนึงล่ะมั้งคะ เพราะถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในภายภาคหน้า แต่ผู้ที่รู้สึกเดือดร้อนไม่ใช่พวกเรา เป็นคนอื่น อาจจะมีกรณีพิพาทที่แรงกว่านี้ เตือนกันไว้ก่อนที่จะมีเรื่องใหญ่ๆขึ้นเนอะconfused smile
ดังนั้น
เรื่องสำคัญ มันอยู่แค่ สามัญสำนึก
ฮานะไม่ได้ทำมันเป็นเรื่องใหญ่ให้ถึงขั้นว่า จะต้องเอาปุริไดไปจดสิทธิบัตร
แต่แค่จะอธิบายและตักเตือนให้เข้าใจ
มันก็เหมือนกับการที่เราเขียนฟิคขึ้นมาเรื่องนึง
แล้วมาวันนึง เราก็ไปเจอใครไม่รู้ เอาฟิคเราไปลง โดยมีเครดิตทุกอย่างให้เราหมดเลย
แต่เราไม่เห็นรู้เรื่อง
ความรู้สึกมันก็เป็นแบบนั้น

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขอให้เรียนรู้ที่จะถนอมน้ำใจกันบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะconfused smile

ปล. อะไรควร อะไรไม่ควร ขอให้ค่อยๆคิดกันดูดีๆนะคะ หวังว่าจะไม่ไปเผลอเจอไดอารี่อะไรอีกนะ 555
#25  by  †★☆*HANA~hanachiko*☆★† At 2007-11-04 20:26, 
^^...(ไม่รู้จะพูดว่าอะไรดี.. ก็เข้าใจใจทั้งสองฝ่าย... ตอนนี้มันจบแล้ว ก็ดีครับ^^.. โนคอมมเนท์ครับ..)

(....*อ่านคอมเม้นท์ที่ 6* .... ชิชิโดะซังเอ๋ย... โจทาโร่อยากอัพ แต่โจทาโร่ไม่ว่างก๊ะ =[]="... อินุอิก็เตรียมสอบเข้าม.4 (เอนท์???) ไม่ว่างอัพเช่นกันเจ้ามะฮะ =w=~~)
#26  by  kakeru (125.25.96.220) At 2007-11-04 20:45, 
...อ่านบางเมนต์แล้วก็..ยอมรับว่ามีหงุดหงิดเล็กน้อยถึงปานกลาง

ถึงเราจะไม่ค่อยโผล่ในปุริได แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่
นานๆทีขอเสนอหน้าบ้างละกัน

ไม่เพียงเพราะเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ แต่ขอพูดในฐานะ เพื่อน ของเจ้าของบล็อกนี้

เวลาเราเห็นไดอารี่ต่างๆ (จริงก็เห็นแค่อายชิลด์น่ะนะ เห็นมานานแล้ว) พูดตามตรง
ดีใจน่ะนะ ที่มีคนทำตาม มันรู้สึกว่าเป็นเกียรติมากๆที่เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นในการที่
ใครจะเริ่มทำอะไรซักอย่าง

แล้วก็เคยรู้สึกดี เมื่อคิดว่าจะสามารถโคกันได้
(อาจจะเพราะเห็นสมาชิกที่นั่นเป็นคนคุ้นเคยกันมา)

แต่เพราะเราเอง ไม่เคยรู้ ว่าคนที่นี่หลายคนไม่รู้มาก่อน ไม่มีใครรู้
ว่าใครที่รับทราบข่าวการขออนุญาต
มันก็ควรจะสงสัย และรู้สึกขุ่นเคือง ไม่ใช่รึไง

ประเด็น..ไม่ได้อยู่ที่ว่า พวกเราหวง ถึงขนาดจะต้อง จดสิทธิบัตร
ไดอารี่แห่งนี้ ไม่ได้สาธารณะเหมือน แทค ทั่วๆไป ถึงจะได้พูดแบบนั้นออกมาได้

มันเกิด จากความคิด ของคนหลายคน
เกิดจาก ความพยายามที่จะรวมตัวกัน ของคนหลายคน
เกิดจาก ความลำบาก ในการที่จะพยายามสรรสร้างแคสตัวละคร โดยที่จะแคส..
ให้ออกมาเหมือนที่สุดของคนหลายคน

ซึ่ง..มันเป็นความสนุกเล็กๆน้อยๆ...ของคนกลุ่มหนึ่ง ที่รักและชอบจนอยากที่จะทำ
ซึ่งเชื่อว่า.. ไดอารี่ของเรื่องอื่นๆที่จะเกิดตามขึ้นมา ก็มีรากฐานของความใจรัก
ในเรื่องนั้นๆ ของแฟนๆเรื่องนั้นอยู่เหมือนกัน..

อยากจะบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย...เพราะฉะนั้นก็ขอแค่ ช่วยให้เกียรติกันบ้าง..
ประเด็นสำคัญมีอยู่แค่นี้...ฮานะซังเองก็บอกไปหมดแล้ว มันไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย

..ข้างบนบ่นเฉยๆ....เพราะหงุดหงิดขึ้นมา..แต่ยอมรับว่าไม่ได้โกรธหรือเกลียดใคร
รับทราบและเข้าใจในความรู้สึกของหลายๆท่าน ณ ที่แห่งนั้นแล้ว

จากนี้ไปก็...เล่นกันอย่างสนุกสนานต่อไป
ทั้งปุริได อายชิลด์ได และนารุไดที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่

ทำอะไรก็ คิดกันดีๆ อย่าประมาทนะคะ *หัวเราะ*

(อย่าให้ชิชิโดะซังมาเม้นท์เอนทรี่นี้เลย...มีหวังแตกแหงๆ 555+)
#27  by  【いくみ】 At 2007-11-04 20:51, 
ถึงคุณ rep 23 ที่อาจจะไม่ได้อ่าน

เคยได้ยิน 'ปรัชญา' ที่ว่า [สังคมใด ยิ่งมีกฏมาก หมายถึง สังคมนั้นยิ่งเสื่อมทรามลง] บ้างมั้ยคะ big smile

ถ้าไม่เข้าใจ 'ปรัชญา' นี้ ก็หาคนอื่นมาช่วยตีความก็ได้นะคะ big smile

เพราะการจะเป็นผู้รู้นั้น คือ พูดให้น้อย ฟังให้มาก คิดให้นานbig smile

^
^
^
อยากเห็นชิชิโดะซังเมนต์ cry (อรั๊ยยยยยย เลิฟๆ)
#28  by  LUMiN At 2007-11-04 21:11, 
เห็นด้วยกับพี่เนมแทบทั้งหมดเลยครับ ...^^...

...ไม่รู้แหละนะ.. ผมก็ดีใจแหละ ที่มีคนอยากจะเล่นแบบเราๆบ้าง.... ก็.. คิดแค่นี้แหละ */เกาหัวเดินออกจากบล็อกไป*
#29  by  Kakeru (125.25.96.220) At 2007-11-04 22:44, 
เอ่อ...พึ่งรู้ง่ะ ว่าเค้ามีเรื่องมีราวกัน...
ก็พอจะเข้าใจนะคะว่าเวลาโดนเอาไปทำโดยไม่ได้ขออนุญาตความรู้สึกเป็นยังไง

(คิดถึงโอเระซามะอ่าาา~~>0<)
#30  by  AbaddonEidos (222.123.19.21) At 2007-11-05 02:03, 
*เดินมาอ่าน...แล้วจากไป...*

(เฮ้อ... จบแล้วสิ...เนอะครับ?...)
#31  by  [YC] At 2007-11-05 17:01, 
ยังไงก็ต้องขอบคุณและขอโทมากๆนะคะ
คราวหน้าคราวหลัง จะทำอะไรก็จะคิดให้รอบคอบ และจะถนอมน้ำใจกันด้วยค่ะ ต้องขอโทษมากจริงๆ

ยังไงก็ต้องขอความกรุณาในเรื่องต่างๆด้วยค่ะ ได้โครกันบ้างก็จะดีใจไม่น้อย ทั้งปุริได และนารุได
ได้คุยกับพี่ฮานะก็เลยได้เข้าใจอะไรแจ่มแจ้ง ยังไงก็ต้องขอโทษจริงๆค่ะ ที่ไม่ได้คิดหน้าคิดหลังให้รอบคอบอะไรเลย และต้องขอบคุณสำหรับคำเตือนจริงๆ
ยังไงก็ต้องขอบคุณสำหรับการให้อภัยในครั้งนี้จริงๆค่ะ
*โค้ง*

ยังไงก็อยากให้เล่นกันอย่างสนุกๆเหมือนเดิมน่ะค่ะ ขอโทษสำหรับที่ผ่านมา และต้องขอบคุณด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ได้โครกันคงจะสนุกมากกว่าเก่านะคะbig smile
#32  by  ES21Diary At 2007-11-05 19:10, 
ขอโทษที่เพิ่งโผล่มารับทราบข้อความค่ะ..-*-

เราเองก็อยู่ที่ทางไดปุริเหมือนกันแล้วก็รู้เรื่องทางไดESด้วย
ก็ขอมาขอโทษอีกคนด้วยนะคะ...

(ไดซากุโนะ....เน่าแล้ว =_=)
#33  by  -'๓'- Hiim€k@ ♥21♥ -'๓'- At 2007-11-06 17:23, 
^
ยังไม่ลืมสินะ ฮิเมกะจัง
หึหึหึหึหึ
(ก๊ากกกกกกกก)
นั่นดิ เน่าแล้ว *---*
รออยู่ *-----------*
(รังแกน้องซะงั้น?)
#34  by  †★☆*HANA~hanachiko*☆★† At 2007-11-07 23:03, 
เอ่อ~ขอโทษจริงๆนะครับที่เพิ่งจะโผล่มารับทราบ
เพราะช่วงนี้ก็ยุ่งๆจนไม่ได้อ่านคอมเมนท์แบบทั่วถึง
แล้วก็ในอนาคตอาจจะมีไดอารี่รีบอร์นก็เลยจะขอมาแจ้งให้ทราบไว้ก่อนแล้วก็ขออนุญาตอ่านะครับ
เอาเป็นว่ายังไงก็ต้องขอโทษจริงๆครับTT-TT
#35  by  x「Quizie」x At 2007-11-11 01:09, 
อ้า....เอ้อ...(ก้มหัวโค้งปะหลกๆ)
เสมือนจะเห็นว่า จะมีอีกหลายไดอารี่ผุดขึ้น..

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มาขออนุญาต สำหรับ กินทามะ ไดอารี่ ในอนาคตด้วยนะครับ..
จะบอกว่าเป็นไดอารี่ก็ได้ แต่มันก็เหมือนจะไม่ใช่-*- เอาว่า วิธีการอัพอะไรต่อมิอะไร
ก็เป็นแบบเดียวกันกับที่นี่นั่นแหล่ะครับ

(แต่ยังไม่ได้เริ่มอะไรเลย วางแพลนเอาไว้ก่อนเฉยๆ แล้วก็...กลัวโดนตัดหน้าด้วย
เป็นอะไรที่..แฮ่ๆๆ เลยต้องรีบมาชิงขออนุญาตบอกไว้ก่อน)

ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าเราจะอ้างอิงหรือหยิบกฏของที่นี่ไปใช้ แต่เพราะว่าที่นี่ ปุริได..
เป็นที่เริ่มแรกสำหรับการทำอะไรแบบนี้ ที่ผมมองว่ามันสนุกมากๆเลยล่ะ

ดังนั้นพวกผม ก็อยากจะมาเรียนให้ทราบไว้ว่า
พวกผมอยากจะทำตามแบบนี้ครับ อยากจะเล่นบ้างconfused smile
โดยจะไม่นำกฏจากที่นี่ไปใช้ แต่จะอ้างอิงไว้ว่าที่นี่เป็นแรงบันดาลใจให้พวกผม
ขอบคุณมากๆครับ

Silver Soul ~
#36  by  Edo's daily♪ At 2007-11-11 22:01, 
ค่ะ
เอาเป็นว่า
รับทราบสำหรับสองรีพลายข้างบนแล้วนะคะ ^^

ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือค่ะ
#37  by  hana matsumotoไม่ได้ล็อกอิน (202.44.136.50) At 2007-11-15 11:22, 
เข้ามารับทราบเรื่องนะค้า ที่จริงก็พอจะรู้เรื่องมาบ้างแล้วล่ะ แต่ช่วงนี้ยุ่งๆ ไม่ได้ใช้คอมหรือเนทเลยไม่ได้จัดการอะไร (ขอโทษนะคะพี่ฮานะ >_<)

เอาเป็นว่าตอนนี้เข้าใจกันทุกฝ่ายก็โอเคแล้วเนอะ !!
ไว้กาคุโตะจะไปตามดูไดฯที่อื่นด้วย (55+)

... ที่จริง โคกันก็ไม่เลวนะ ทำเป็นหน้า Affiliate เรียงชื่อไดฯทั้งหมดไปเลย เจ๋งดี ฮ่าๆ /โดนตบ พลั่ก !!

ปล. ตอบคอมเม้นต์ที่ 30 คะ มนุษย์หลงตัวเองติดงานอะไรซักอย่างอยู่ค่ะ แต่จะไปเตือนให้มาอัพเร็วๆ นี้เน้อ
#38  by  มิยะ ขี้เกียจล็อคอิน (58.8.171.126) At 2007-11-15 17:39, 
^
โคกันก็ดูเป็นความคิดที่ดี แต่แค่นี้ตัวละครในเรื่องนี้ก็เยอะมากๆ แล้ว - - ไหนจะเรื่อง unity องค์รวมกับตัวละครที่ไม่ได้โผล่มาอัพอีก *-*
.
/ เสนอความเห็นในฐานะที่ไม่ได้อ่านเรื่องอื่นเลย 555+
#39  by  สาปัครา ณ ดาวปุริ (124.121.241.123) At 2007-11-15 19:20, 
^
^
^
ก็อย่างที่ปาร์กว่าอะ พูดในฐานะคนที่ไม่ได้อ่าน C-kids กินทามะก็เคยอ่านแค่4เล่ม รีบอร์น บ่ ได้อ่าน แล้วนารุโตะก็เป็นการ์ตูนแนวนินจาแฟนตาซีไม่กำหนดยุค ถ้ามาโคกะปุริได้ เห็นจะมีแต่อายชีลด์เรื่องเดียวล่ะมั้ง (ในกรณีนี้)

แต่ยังไงๆ ถ้ามีการโคกัน คนที่ไม่ได้อ่านเรื่องที่มาโคด้วย คงจะรู้สึกแปลกๆ (อย่างเรา ก็อ่าน Es21 รู้เรื่องสนุกดี แต่ไม่ได้อินอะไรอะ ไม่ชอบอเมริกันฟุตบอล เพราะไม่ชอบอเมกา ก๊ากกกกกกก)

และในอีกกรณี ปุริได ที่ตั้งใจจะให้เป็นแค่ เหล่าเจ้าชายมาอัพ เหมือนเป็น แต่ละโรงเรียนมา contact กัน เพื่อแสดงให้คนทั่วไปได้เห็นว่า [การ์ตูนกีฬาเรื่องนี้แม้จะทำตัวแข่งหวังแพ้ชนะอย่างจริงจังมากๆ แต่กีฬาก็คือกีฬา มิตรภาพไม่เกี่ยวกับโรงเรียนและการแข่งแพ้ชนะ ทีมที่แพ้ก็เป็นเพื่อนกับทีมที่ชนะได้ เพราะเทนนิสแข่งกันที่ความสามารถที่แท้จริงของแต่ละคนในการแข่งช่วงนั้นๆ ไม่มีการจองเวรนอกสนาม รวมถึง อยากจะแสดงเสน่ห์เฉพาะตัวของเจ้าชายแต่ละคน] จะเพี้ยนคอนเซปท์ กลายเป็น เหล่าfangirl มาทำตัว act เป็นตัวละครในจัมป์มาสนุกกัน ไปแทน

ก็อย่างที่ว่ามาข้างบน เลยไม่อยากให้โคกัน อะนะ ไม่ใช่ว่ารังเกียจเรื่องอื่น หรือ กลุ่มอื่นที่ทำขึ้นมาทีหลัง แต่มันจะทำให้ ความตั้งใจตอนแรกที่สร้างปุริไดขึ้นมา ผิดเพี้ยนไป ไม่อยากให้ปุริแคส แม้ซักคน มาเสียใจกับแนวทางที่ปุริไดได้ดำเนินงานไปทีหลัง เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญและละเอียดอ่อน

แล้วอีกอย่าง เรื่องปุริ ก็ใกล้จะจบแล้วด้วย ทำให้ถ้ามีการโคกันเกิดขึ้น ในอนาคตต้องมีปัญหาตามมาแน่ๆ พูดในฐานะ คนที่เคยอยู่บอร์ด (ทุเร๊สสสส) ที่บ้าแฮร์รี่เป็นวรรคเป็นเวร แล้วในตอนหลังมีกลุ่มนึงเริ่มบ้าหลอดขึ้นมา (เราด้วย 555+) เลยทำตัวเอาเรื่องมาโคกัน ......แต่สุดท้ายก็ล่มทั้ง2อย่าง เพราะแฮร์รี่มันดองนานแล้วช่วงนั้น ในขณะที่ลอร์ดกำลังรุ่งอยู่เพราะหนังเพิ่งเข้า+หนังสือทยอยแปลขายอยู่ (หมายถึงบอร์ด walc ที่เป็นส่วนแฮร์รี่น่ะ onering ไม่เกี่ยว บอร์ดนั้นเค้าลอร์ดอย่างเดียวอยู่แล้ว)

ทั้งนี้ทั้งนั้น สรุปอีกทีว่า ไม่ได้รังเกียจ แต่เป็นห่วงว่า อนาคตของปุริไดจะลงเหวแน่ ถ้ามีการโคกันเกิดขึ้น ฉะนั้น เพื่อสวัสดิภาพของชาวปุริที่มาเป็นอันดับหนึ่ง (ก็เราเป็นชาวปุรินี่หว่า) จึงไม่สนับสนุนการโคไดกัน

จบข่าว
#40  by  LUMiN At 2007-11-16 11:45, 
^
โคกันที่ฮานะคิดไว้ ก็คือ เอาลิงค์มาใส่นั่นแหละ เพราะฮานะคิดแบบอื่นไม่ออก *---*
แต่ถ้าเป็นโคกันแบบที่ว่า ใช้ตัวละครไปเมนต์ไดอายชีล แบบนั้นก็เหวอไปหน่อย มิอาจทำได้ (ว่าแล้วก็ยังไม่ได้เติมลิงค์)
ถ้าเติมลิงค์อย่างเดียว มันไม่มีปัญหาอยู่แล้ว คิดว่าไงกันมั่งอะ
#41  by  †★☆*HANA~hanachiko*☆★† At 2007-11-17 08:34, 
แค่เติม links ก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้วนี่
1.เป็นการแนะนำเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ไดต่างๆ ของเรื่องในจัมป์
2.เป็นการสร้างเครือข่าย ได
3.สวนกระแสอนิเมออริจินัล 5555+ เท่! (รวมถึง อนิเมต่างๆที่ ดัง แต่ไม่ใช่เรื่องที่มาจากมังงะ/จัมป์)
4.คนแถวนี้กันทั้งนั้น ทำ links ไว้ ก็ไปมาหาสู่ง่ายดี เผื่อบางทีเราก็แวะไปไดต่างๆบ้าง อิอิ
#42  by  LUMiN At 2007-11-17 23:42, 
^
ในฐานะคนอ่านนะ เห็นด้วยกับเม้นท์ 40 ทุกประการครับผม!
#43  by  แมลงปอยิ้ม @ DOUBLE PURI At 2007-11-19 19:02, 
ไม่สนับสนุนการโคได..
.
ไม่สนับสนุนการไคโด..
.
.
อุบส์ ครึ่กๆ
#44  by  Amane David Hikaru (124.120.79.107) At 2007-11-20 14:54, 
^
(เดวิดดดด อีเสื่อมมมมมมมมมมมมม)
#45  by  †★☆*HANA~hanachiko*☆★† At 2007-11-21 17:43, 
เข้ามาสนับสนุนการไคโด
เข้ามาหนุบหนับไคโด...
#46  by  LUMiN At 2007-11-23 14:20, 
หนุบหนับไคโด
#47  by  Sp@rk At 2007-11-25 19:44, 
หนุบหนับหนุบหนึบไคโด
นัวเนียนุ๊งนิ๊งหนืบหนุ๋ยไคโค
#48  by  LUMiN At 2007-11-26 00:14, 
ไม่สนับสนุนการโคได *-*
อ่านแล้วก็รับทราบอย่างถี่ก้วนครับ มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนจริงๆนั่นแหละนะ
อย่างว่า..ให้สมาชิกในกินทามะมาเมนต์โต้ตอบกับไดอื่นก็ผิดตั้งแต่เริ่มแล้ว
เพราะมันข้ามยุคเห็นๆ ประเด็นไม่สอดคล้องกันอีก

อ่า...งั้นก็ขออนุญาตลิ้งค์บล็อกมาที่นี่นะครับ แล้วถ้ายิ่งแลกลิ้งค์กันก็จะเป็นเกียรติมากๆฮะbig smile
#49  by  Edo's daily♪ At 2007-11-29 11:27, 
เด๋วจะแลกลิงค์กลับให้นะคะbig smile
#50  by  †★☆*HANA~hanachiko*☆★† At 2007-12-01 17:20, 

<< Home